Yoga, bài tập tuyệt vời cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Yoga được coi là bài tập tuyệt vời nhất cho phụ nữ tuổi mãn kinh. Bởi yoga mang lại cơ thể khoẻ mạnh, một tinh thần thoải mái, thanh tịnh và chị em không cảm thấy mệt mỏi hay mất sức khi tham gia tập luyện.

Tác dụng của yoga với phụ nữ tuổi mãn kinh

Tập yoga thật phù hợp với chị em phụ nữ tuổi mãn kinh, đặc biệt là những chị em ở thành thị không có không gian tập luyện thể dục thể thao. Yoga giúp cho chị em sở hữu tinh thần thoải mái, cơ thể linh hoạt, giảm thiểu khả năng bị chuột rút, cải tạo tâm tư, tình cảm, giúp bạn có tinh thần lạc quan hơn. Yoga tuy tĩnh nhưng cũng như khí công dưỡng sinh trong tĩnh có động có tác dụng điều hoà công năng hoạt động phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, giúp cơ thể thích nghi hơn với môi trường bên ngoài.

yoga cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Yoga giúp phụ nữ tuổi mãn kinh tĩnh tâm, giảm những cơn bốc hoả

Những bài tập yoga cơ bản

Bài tập 1:

Ngồi thẳng lưng, xếp chân bằng tròn, hai tay nâng cao qua đầu, hai bàn tay ép vào nhau, hai ngón trỏ hướng lên phía trên. Hít vào thật sâu sao cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước. Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng. Bài tập này cần tập trong thời gian từ 3-7 phút.

Bài tập 2

Ngồi thẳng lưng, chân xếp bằng tròn, hai tay đặt lên đầu gối. Thực hiện động tác xoay thân trên theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời di chuyển bàn tay theo thứ tự so le: Khi vặn người sang bên phải thì kéo tay phải về phía sau, tay trái đặt lên đầu gối phải và ngược lại. Thời gian tập của bài tập này là từ 3-5 phút.

Bài tập 3

Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên người. Kết hợp cùng nhịp thở như sau: Hít sâu, nâng hai chân lên sao cho chân với người vuông góc, hai gót chân chạm vào nhau. Thở ra từ từ, hạ chân trở về vị trí ban đầu. Với bài tập này, bạn dành từ 1-3 phút mỗi ngày để tập luyện, rất hiệu quả cho người muốn giảm mỡ bụng.

Bài tập 4

Chống hai khuỷu tay xuống sàn làm trụ rồi đẩy người lên cao, chỉ để đầu ngón chân chạm đất. Giữ các bộ phận vai – lưng, bụng – mũi chân thẳng nhau. Phần hông không cần khép chặt mà mở một cách tự nhiên. Giữ vị trí này một lúc rồi thả lỏng và lặp lại nhiều lần.

Theo healthplus.vn

You may also like...