Thực phẩm tốt cho mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người. Vì vậy việc bổ sung những thực phẩm tốt cho đôi mắt sẽ giúp phái nữ chăm sóc nét đẹp đó của mình.

Nước lọc

Làm việc lâu trong môi trường điều hòa khiến chúng ta bị mất nước rất nhanh trong khi nước giống như một chất xúc tác, tham gia vào mọi phản ứng của cơ thể. Nước giúp ngăn ngừa và phòng chống tình trạng cơ thể, mắt bị khử nước, dẫn đến nguy cơ bị khô mắt. Cần uống đủ 6-8 cốc nước một ngày, ngoài ra, cũng có thể uống thêm các loại nước hoa quả, sinh tố và sữa cũng rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Rau xanh đậm màu

Các loại rau cải như cải bó xôi, cải chân vịt (rau bina), cải xoăn, rau muống, rau cần… là những loại rau có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các loại rau đậm màu là những thực phẩm chứa nhiều vitamin B như B1, B2. Đây là một trong những vitamin rất cần thiết cho mắt vì thiếu vitamin B1 trong một thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng xuất huyết võng mạc giảm thị lực. Thiếu vitamin B2, khả năng hấp thu ánh sáng của mắt sẽ giảm và hay xuất hiện hiện tượng ngứa, viêm bờ mi, viêm giác mạc…
Đặc biệt, cải bó xôi không chỉ chứa nhiều vitamin C, beta carotene mà còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho mắt như lutein và zeaxathin. Các dưỡng chất trong cải bó xôi hấp thu 40 đến 90 % cường độ ánh sáng xanh có tác dụng như một loại dung dịch dưỡng mắt.

Chăm sóc mắt

Để có đôi mắt hút hồn, bạn cần chăm sóc mắt bằng những thực phẩm cần thiết

Củ, quả màu vàng, cam, đỏ

Các loại củ, quả màu vàng, cam, đỏ có thể kể tên cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cam, gấc, cà chua, đu đủ chín,… Đây là những thực phẩm chứa nhiều beta – carotene – một loại chất chống ôxy hóa giúp cho mắt phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh về mắt. Trong thành phần của những loại thực phẩm này cũng dồi dào vitamin C, có khả năng chống lại tình trạng mờ mắt, mỏi mắt. Ngoài ra, một số loại quả khác như bưởi, dâu tây cũng cung cấp cho mắt nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa hàng đầu có lợi cho mắt.

Trứng, thịt, gà tây, hàu

Nhiều nghiên cứu cho thấy lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho mắt như lutein, zeaxanthin, B12, vitamin D và kẽm, các chất này còn giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Các loại hạt, quả hạch, mầm lúa mì

Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C và E, hai loại vitamin này khi phối hợp nhau sẽ giúp cho mô tế bào khỏe mạnh hơn. Bạn còn có thể bổ sung loại vitamin này từ hạt hướng dương, dầu mầm lúa mì, hạnh nhân, quả hồ đào, các loại dầu thực vật.

Theo tienphong.vn

You may also like...