Thực phẩm cần tránh để giảm cholesterol ở phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên thường gặpphải các bệnh lý thường gặp về tim mạch, hoa mắt, chóng mặt, những cơn bốc hoả… Để giảm thiểu những chứng bệnh đó chị em nên ăn những thực phẩm làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Nội tạng động vật

Thịt nội tạng khiến mức cholesterol có xu hướng tăng. Các loại nội tạng như gan, thận, lá lách đều chứa lượng cholesterol cao hơn so với các phần thịt khác. Bởi vậy mà chị em không nên ăn nhiều nội tạng động vật để giảm các nguy cơ mắc bệnh trong độ tuổi này.

Phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ tuổi trung niên không nên ăn nhiều bơ để giảm lượng cholesterol cơ thể

Thức ăn nhanh

Khoai tây chiên là một trong những món ăn đơn giản và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng sự  thơm ngon của loại thực phẩm này lại tỉ lệ nghịch với sự khỏe mạnh của bạn. Dầu thực vật hydro hóa là nguyên liệu thường dùng để chiên khoai, đây củng chính là nguyên nhân gây  tăng cholesterol trong máu. Nó đặc biệt làm tăng LDL, cholesterol xấu và làm giảm HDL – một loại cholesterol tốt.

Bên canh khoai tây chiên, hamburger cũng là món ăn phổ biến. Mỗi chiếc bánh mì kẹp thịt này cung cấp nhiều cholesterol hơn là các chất dinh dưỡng tốt cho bạn. Bánh mì, thịt với các chất bảo quản, bơ, pho mát và thịt xông khói là tất cả các loại thực phẩm có mức cholesterol cao.

Thịt vịt

Nếu gà và gà tây là sự lựa chọn tối ưu khi bạn muốn dùng các loại thịt ít cholesterol thì thịt vịt lại là nguyên nhân gây tăng cholesterol. Vịt và ngỗng là hai loại thịt gia cầm có mức cholesterol cao hơn nhiều so với gà và gà tây. Trong khoảng 130g thịt vịt hoặc ngỗng nấu chín và bỏ da có khoảng 128 mg cholesterol. Vậy nên, nếu không muốn mức cholesterol tăng trong cơ thể, hãy hạn chế ăn thịt vịt.

Bơ so với bơ thực vật có thể là một sự lựa chọn khó khăn. Cả hai đều có chất béo bão hòa và nên được sử dụng một cách dè chừng. Một muỗng canh bơ có thể chứa gần như 30mg cholesterol. Nếu bạn đang sử dụng bơ thực vật, nên chọn loại ở dạng mềm chứ không phải là dạng thanh.

Các nghiên cứu cho thấy bơ thực vật dạng mềm vì chúng chứa ít chất béo hơn và tốt hơn cho việc kiểm soát mức độ cholesterol. Khi chọn  mua bơ, bạn cần đọc kỹ nhãn ghi thành phần và tìm kiếm một loại bơ ít chất béo bão hòa và không có transfat.

Xem thêm :

Theo healthplus.vn

You may also like...