Thói quen chống lão hóa

Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi ở cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra sớm hơn và nhanh hơn ở nữ giới khi họ bước sang tuổi 40. Và cũng có rất nhiều liệu pháp hỗ trợ chị em thoát khỏi gánh nặng của quá trình này. Nhưng quan trọng nhất là biến các liệu pháp ấy thành thói quen hàng ngày giúp chống lão hóa hiệu quả.

Chế độ ăn chống lão hóa

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất xơ là lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia trong việc làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ. Bạn hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn chứa từ 60 – 65% hàm lượng carbohydrate như trái cây, rau, bánh mì, mì và gạo. Trong số đó bao gồm 55% ở dạng carbohydrate phức tạp và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Chế độ ăn uống bổ sung 20 – 30% chất báo, 15% hàm lượng protein như thịt, đậu nành, các sản phẩm từ sữa. Một điều cần lưu ý là thiếu hụt protein có thể làm tăng nguy cơ loãng xương nhưng quá nhiều chát đạm cũng có thể thúc đẩy sự mất xương. Vì vậy chị em nên tránh ăn các loại thức ăn giàu protein, đồng thời cắt giảm chất béo và đường. Nhưng không nên quá nhiều chất xơ vì chất xơ có thể gây khó khăn cho đường tiêu hóa của phụ nữ.

thói quen chống lão hoá
Chống lão hóa dường như là mong muốn của hầu hết chị em

Vì giai đoạn mãn kinh lão hóa thường đi kèm với sự suy yếu chức năng của các cơ quan. Vì vậy mà cơ chế kiểm soát Cholesterol bị giảm sút. Việc cắt giảm chất béo và đường giúp chị em tránh được các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, gan nhiễm mỡ và các bệnh phụ khoa.
Chính các bữa ăn dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh giúp chị em duy trì một cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ chế tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể.

Uống nhiều nước làm giảm và chống lại quá trình lão hoá

Các nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn khi cơ thể bạn thiếu nước. Mỗi tế bào, mỗi cơ quan và toàn cơ thể đều cần rất nhiều nước cho quá trình trao đổi và vận chuyển chất. Nước là loại dung môi cần thiết cho quá trình phân chia và tái tạo tế bào.
Cơ thể trẻ em có từ 80 – 90% là nước, người lớn là 70 – 80% trong khi đó, người già có khoảng 50 – 60%. Dường như đó chính là lý do khiến trẻ em sở hữu làn da mịn màng và mềm mại huôn người lớn, khả năng phục hồi của chúng cũng tốt hơn rất nhiều. Như vậy để chống lão hoá giúp làn da và cả cơ thể trẻ trung, chị em nên duy trì một chế độ uống nước đầy đủ, từ 2 – 3 lít mỗi ngày.

Duy trì bữa ăn khoa học để chống lão hoá

Một lý do muôn thuở là quá bận rộn mà nhiều chị em bỏ qua bữa sáng rồi ăn trưa rất nhẹ nhàng nhưng lại một bữa tối no đủ. Kết quả là tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày cao hơn chứ không phải thấp đi và có lẽ mục tiêu giảm cân của bạn đang gặp rắc rối.
Sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn giống như là hoạt động của một động cơ. Nếu bạn cung cấp nhiên liệu một cách đều đặn, nó sẽ hoạt động tốt hơn. Khi sự trao đổi chất chậm lại, chỉ khiến cho quá trình giảm cân khó khăn hơn trong khi việc tích lũy mỡ nhiều hơn. Một chế độ ăn không phù hợp có thể làm sự mất các mô cơ diễn ra nhanh hơn. Quy tắc cần nhớ là đừng để bụng rỗng liên tục trong 4 giờ. Bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ và không ăn quá nhiều vào bữa tối.
Chống lão hoá

Nói không với cà phê, rượu, thuốc lá và các chất kích thích

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất kích thích đẩy nhanh quá trình lão hóa của các cơ quan bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, cà phê và các loại nước có cồn rất có hại cho làn da, da dễ bị sạm, chảy sệ, khiến bạn già đi trông thấy.

Chăm sóc da

Làn da thường tố cáo tuổi tác của bạn. Vì vậy khi thực hiện các thói quen để làm chậm và chống lão hóa thì chăm sóc da là một điều không thể thiếu. Nếu làn da của bạn xuất hiện vết nám thì hãy nhanh chóng thực hiện các liệu pháp làm mờ vết nám.
Trong bữa ăn chị em nên bổ sung nhiều vitamin C để thúc đẩy quá trình tái tạo Collagen cho da và tóc. Chị em có thể thực hiện một số liệu pháp để giúp da trông rạng ngời và căng mịn hơn từ các loại măt nạ rau củ quả thường ngày để nâng niu và chăm sóc làn da một cách dịu dàng nhất.

Tham gia một môn thể thao cũng giúp chống lão hoá hiệu quả

Thể thao luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chị em phụ nữ. Đó không chỉ là cách rèn luyện và giữ vóc dáng khi bước sang tuổi mãn kinh mà đó còn là cách giúp chị em rèn luyện đời sống tinh thần, sống thoải mái và lạc quan hơn. Nếu được như vậy, cho dù lão hóa có gõ cửa thì tinh thần của chị em vẫn rất trẻ trung và tươi tắn.

Thay đổi một thói quen

Thay đổi một thói quen để bạn cảm thấy cuộc sống này thật thú vị. Nhất là những thói quen nhàm chán, khiến bạn cảm thấy không hào hứng thì hãy mạnh dạn bỏ lại chúng. Trong đó, hát và cười là hai thói quen mà khi ở độ tuổi này chúng ta nên theo đuổi. Chị em hãy thử hát thường xuyên hơn?Chị em sẽ cảm thấy bất ngờ vì hiệu quả của chúng. Các chuyên gia khuyên rằng hát có tác dụng tinh thần rất lớn, truyền đến con người cảm xúc và hứng khởi với cuộc sống. Tóm lại, những cách làm mới bản thân như vậy luôn khiến bạn cảm nhận được sự trẻ từ bên trong con người mình.

Http://manducnu.vn

You may also like...