Tác hại của đau bụng kinh

Đau bụng kinh là nỗi lòng của không ít chị em phụ nữ. Mỗi tháng như đến hẹn lại lên. Tùy theo thể trạng từng người mà mức độ đau bụng của mỗi chị em lại khác nhau. Tuy nhiên, nếu quá đau, đó thực sự là vấn đề cho cơ thể và tinh thần của bạn.

Đây là hiện tượng sinh lý của cơ thể bình thường. Khi mà các lớp niêm mạc tử cung bị bong ra, gây đau đớn, chảy máu. Kết hợp với sự thay đổi hormone trong những ngày này khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu mới gần đây của các nhà nghiên cứu người Anh còn cho thấy cơn đau xuất hiện trong kì kinh nguyệt cũng có thể làm cho người phụ nữ kém thông minh, giảm khả năng nhận thức.  Các nhà khoa học tại Đại học Bath (Anh) nhận thấy rằng những phụ nữ bị đau bụng, đau lưng trong những ngày “đèn đỏ” sẽ giảm khả năng tập trung và thao tác các công việc trên máy tính. Một thực tế đơn giản là đau thì bạn khó mà có thể làm việc gì tốt được.

Tuổi mãn kinh ở phụ nữ

Đau bụng kinh là một hiện tượng sinh lý bình thường

Các nhà nghiên cứu yêu cầu 52 người phụ nữ trưởng thành thường xuyên gặp các cơn đau trong kì kinh nguyệt tham gia thực hiện các bài kiểm tra về sự tập trung và chú ý. Các bài kiểm tra được tiến hành để đo lường khả năng của họ trong việc cạnh tranh trong công việc, tập trung chú ý và chuyển đổi sự chú ý giữa các việc khác nhau… Kết quả là những cơn đau ảnh hưởng tới các giác quan và suy nghĩ, cảm nhận của người phụ nữ và hiệu suất tổng thể trong công việc hàng ngày của họ giảm đi.

Đau bụng kinh không chỉ tập trung ở khu vực tử cung mà còn lan rộng khắp cơ thể nen ảnh hưởng nhiều nên ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người phụ nữ. Khoảng 40% phụ nữ trên thế giới phải chịu những cơn đau đớn trong những ngày kinh nguyệt. Chúng có thể bao gồm các triệu chứng như đau lưng, buồn nôn, đau bụng…

Một số cách giảm đau không cần dùng thuốc:

– Chườm bụng bằng túi nước ấm (chú ý không chườm nước quá nóng để tránh bị bỏng).

– Ngâm chân trong nước ấm pha muối để thư giãn và massage bàn chân cho bớt đau vì bàn chân có những huyệt liên quan tới vùng chậu.

– Massage nhẹ nhàng phần bụng dưới để cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột.

– Trường hợp đau nhiều quá, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Theo healthplus.vn

You may also like...