Phụ nữ tuổi mãn kinh giảm cân như thế nào?

Phụ nữ trong thời kì mãn kinh thường gặp những triệu chứng đau đầu, bốc hoả, tăng cân, béo phì và các vấn đề về da. Một chế độ dinh dưỡng hợp lí cùng những bài tập luyện đều đặn là bí quyết để chị em lấy lại vóc dáng cân đối.

Tăng cân và những vấn đề ở phụ nữ tuổi mãn kinh     

Trong thời kì mãn kinh, sự suy giảm nội tiết tố estrogen khiến cho cơ thể có những biến đổi về làn da và vóc dáng. Làn da xuất hiện nám, tàn nhang, những vết nhăn và cơ thể chảy xệ. Nguyên nhân hàng đầu chính là sự suy giảm nội tiết tố estrogen. Do nội tiết tố này có tác dụng làm tăng khối lượng cơ bắp, nên khi lượng nội tiết tố này giảm sẽ làm khối lượng cơ giảm, đồng thời làm khối lượng mỡ tăng lên.

giảm cân cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Đi bộ là biện pháp hữu hiệu giúp chị em tuổi mãn kinh giảm cân

Nguyên nhân thứ 2, do khối lượng cơ giảm nên nhu cầu về năng lượng ở tuổi mãn kinh cũng giảm đi đáng kể so với thời thanh xuân, trong khi đó thói quen ăn uống vẫn duy trì như trước, vì thế phần lớn năng lượng không tiêu hao sẽ tích thành mỡ. Ngoài 2 nguyên nhân trên thì việc ngại vận động cũng khiến chị em tăng cân nhanh chóng.

Quá trình tăng cân này bắt đầu trước thời kì mãn kinh khoảng 1 -2 năm, mỡ không phân bố đều trên toàn cơ thể mà tập trung nhiều quanh vùng bụng, mông và đùi, do đó khiến cơ thể mất cân đối nặng nề. Tăng cân có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho cơ thể như: máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch và đặc biệt có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tìm lại thân hình cân đối ở phụ nữ tuổi mãn kinh

Để có vóc dáng cân đối, không chỉ ở phụ nữ tuổi mãn kinh mà ở mọi độ tuổi chị em nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Bạn cần bổ sung những thực phẩm thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra bạn nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Một chế độ tập luyện thể thao tích cực ổn đnhj sẽ giúp cơ thể nâng cao sức khoẻ và lấy lại vóc dáng như ý. Loại vận động thích hợp nhất giành cho chị em khi mãn kinh là đi bộ. Khi đi bộ cần duy trì đều đặn tốc độ 4 -5 km/giờ. Mỗi ngày bạn nên đi bộ tối thiểu 30 phút. Ngoài tác dụng làm phát triển cơ, đi bộ đều đặn với bước nhanh còn bảo vệ cột sống thắt lưng, giảm nguy cơ gãy. Đi bộ cũng cải thiện hệ tim mạch, giảm nguy cơ bị đái tháo đường và giảm cân, chống béo phì hiệu quả.

Theo healthplus.vn

You may also like...