Phòng chống bệnh tim mạch cho phụ nữ tuổi trung niên

Phòng chống bệnh tim mạch cho phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ tuổi trung niên, đặc biệt là phụ nữ tuổi mãn kinh có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn độ tuổi khác. Sự suy giảm estrogen ảnh hưởng tới sự phát triển cơ thể gây ra những hệ luỵ ảnh hưởng tim mạch. Dưới đây là những lời khuyên để giúp chị em phòng chống tim mạch ở tuổi trung niên.

Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ

Bệnh tim mạch là một căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tim và các mạch máu nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Do đó các biện pháp phòng chống bệnh tim mạch là vấn đề hết sức cấp bách và cần thiết.

Việc làm đầu tiên đó là chị em cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để đảm một cơ thể khoẻ mạnh. Cung cấp dưỡng chất cũng có vai trò giúp hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng duy trì tốt các hoạt động bằng cách sử dụng các thảo dược thiên nhiên.

Phòng chống bệnh tim mạch cho phụ nữ tuổi trung niên
Ảnh: Sưu tầm Internet

Ăn nhiều rau xanh để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ trung niên

Bạn cần có sự điều chỉnh thói quen ăn uống hằng ngày. Hãy bắt đầu thói quen ăn uống bằng việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và giảm thiểu chất ngọt, chất béo, đồ ăn nhiều dầu mỡ, kém vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe như ăn nhiều rau và hoa quả, đây được coi là biện pháp phòng chống bệnh tim mạch có hiệu quả. Vì trong rau xanh và hoa quả có nhiều vitamin, chất khoáng, chúng cung cấp rất ít calo, với một chế độ ăn uống có ít mỡ, ít chất béo và ít cholesterol sẽ giúp duy trì được cân nặng một cách hợp lý, duy trì huyết áp bình thường từ đó giúp giảm các biến cố về tim mạch.

Bạn nên bổ sung thức ăn giàu chất xơ và tinh bột như lúa mì, yến mạch, hạt ngũ cốc, gạo nếp vàng, bột mì…cũng là biện pháp phòng chống bệnh tim mạch rất tốt và cả đột quỵ. Chúng có thể làm giảm cholesterol máu, chất xơ khiến bạn cảm thấy nhanh no, do đó giúp giảm cân tốt hơn.

Chế độ tập luyện khoa học

Không gì phòng bệnh tốt hơn là một chế độ làm việc, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý. Bạn hãy duy trì thói quen vận động thể dục thể thao hằng ngày, không nên thức khuya, sử dụng rượu bia, thuốc lá.

Tập thể dục  thường xuyên sẽ cho con người sống khỏe hơn, lâu dài hơn, nên tập thể dục khoảng hơn 30 phút và  mỗi tuần 4 hoặc 5 ngày. Hãy phòng bệnh hằng ngày và đi khám bác sĩ theo định kì để chăm sóc cho cơ thể của mình được tốt hơn nhé!

Xem thêm:

Theo healthplus.vn

You may also like...