Những loại thực phẩm quen thuộc dưỡng da trắng mịn

Dưỡng da trắng mịn luôn là mong muốn của chị em phụ nữ. Nhất là các biện pháp đơn giản, dễ chuản bị tại nhà lại càng được ưa chuộng hơn. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên thêm vào danh sách ưa thích của mình để có một làn da đẹp

Trà xanh giúp da trắng sáng

Trà xanh được coi là thần hộ mệnh của làn da. Chứa các hợp chất chống viêm và tannin, trà xanh có khả năng giúp xóa mờ vết thâm, làm trắng da và giảm bọng mắt, thâm quầng.

Đặc biệt, khả năng chống oxy hóa và viêm nhiễm của trà xanh nằm trong top 10 thực phẩm chống ung thư. Các hợp chất chống oxy hóa có trong trà xanh hạn chế ảnh hưởng của tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời, giúp da giữ được vẻ trắng sáng lâu hơn.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng với 2 – 5 cốc trà xanh mỗi ngày, chị em sẽ sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng và giúp chống lại căn bệnh ung thư và duy trì vóc dáng khỏe mạnh cho chị em.

Dứa làm mịn màng làn da

Là một loại trái cây nhiệt đới, dứa có chứa một loại enzym đặc biệt gọi là bromelain. Bromelain có khả năng phá vỡ các protein và loại bỏ độc tố khỏi các bộ phân cơ thể. Chính nhờ cơ chế tác động này, dứa có khả năng loại bỏ độc tốt, da bạn sẽ sáng và mịn màng hơn. Bromelain cũng giúp cải thiện lưu thông máu dưới da và duy trì độ ẩm cho da.

Làn da mềm mại với quả óc chó

Quả óc chó có các axit béo omega 3, là loại quả tuyệt vời mang tới cho bạn một làn da mịn màng. Axit béo Omega 3 giúp tế bào da dễ dàng hấp thụ các những dưỡng chất, các chất lỏng vào tế bào, giúp duy trì độ ẩm đối với da và có tính kháng khuẩn cao nên bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây bệnh ngoài da.

Bí quyết trẻ lâu

Nguồn omega 3 và protein trong cá giúp duy trì độ ẩm trên da và chống lại các tác nhân trong ánh mặt trời có thể tác động làm cháy da, hay sạm nám. Đồng thời, chúng củng cố cấu trúc tế bào da, làm da sáng mịn mịn màng. Nhờ đó, da có thể có duy trì được sự trắng hồng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh hấp thu nhiều thủy ngân có trong một số loài cá, các bạn chỉ nên ăn 3 bữa cá mỗi tuần.

Ngũ cốc và các loại đậu

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, magie, kẽm, crome, vitamin E và B6. Nhờ đó, nó có khả năng chăm sóc rất hiệu quả cho một làn da khỏe mạnh, trắng mịn. Tương tự như ngũ cốc, các loại đậu cũng có khả năng tuyệt vời trong việc làm trắng da. Chúng chứa rất nhiều axit béo chưa bão hòa, giúp da mềm mại, ngăn ngừa các nếp nhăn, giữ ẩm và dưỡnng trắng cho da. Bên cạnh đó, lượng vitamin E phong phú có trong các loại đậu sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào mới và ngừa mụn.

Trái cây và rau củ màu đỏ

Các vitamin A, E, C và carotene, kali, sắt… có trong các loại trái cây và rau củ này rất tốt cho da. Nó giúp làn da của chúng ta duy trì được sự trắng hồng, mịn màng tự nhiên.

Hơn nữa, trong các loại trái cây và rau củ màu đỏ (điển hình là cà chua) có chứa một loại chất chống oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này có khả năng thúc đẩy việc bảo vệ da bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại, thông qua đó làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da và giúp da trắng hơn.

Dưa leo

Dưa leo (hay dưa chuột) được coi là một sản phẩm làm đẹp da “truyền thống”. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và rất nhiều các thành phần dưỡng chất khác. Nhờ đó, thực phẩm này có thể giúp loại bỏ các nếp nhăn và làm trắng da một cách tự nhiên.

Không những thế, dưa leo còn có tác dụng loại bỏ các vết tàn nhang, vết thâm, các vết cháy nắng, làm giảm kích ứng da. Dưa leo thích hợp cả với những người có làn da nhạy cảm

You may also like...