Nhóm thực phẩm giúp phụ nữ tuổi mãn kinh chắc khỏe xương

Để giúp phụ nữ tuổi mãn kinh có đời sống lành mạnh cũng như bộ xương chắc khỏe, chị em nên xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng đầy đủ với các nhóm thực phẩm hữu ích dưới đây!

Các loại cá, tôm

Các loại cá tôm là thực phẩm bổ dưỡng, hỗ trợ sự phát triển của xương hiệu quả. Các loại cá tiêu biểu như cá hồi, cá mòi, cá ngừ có chứa thành phần dinh dưỡng lớn canxi giúp xương chắc khỏe. Các nhà khoa học tìm thấy trong cá mòi một lượng lớn canxi và vitamin D. Ngoài ra cá còn chứa lượng omega-3 dồi dào rất cần thiết cho cơ thể.

Cá ngừ chứa các chất béo có lợi cho cơ thể, 3 ounce cá ngừ có chứa khoảng 39% vitamin D có thể cung cấp cho cơ thể. Cá hồi được biết đến có rất nhiều có lợi cho sức khỏe tim như omega-3 axit béo, Ăn cá hồi tăng sức khỏe cho tim và hệ cơ xương. Nếu không nấu quá chín, tôm là một nguồn giàu can xi. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ của phụ nữ mãn kinh.

Nhóm thực phẩm giúp phụ nữ tuổi mãn kinh chắc khỏe xương
Ảnh: Sưu tầm Internet

Các loại tôm cá, giúp chắc khỏe xương ở tuổi mãn kinh

Các loại sữa

Nhiều người sợ uống sữa vì lượng calo trong sữa khá dồi dào, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sữa đã được tách béo. Trong sữa chứa một lượng canxi cao mà cơ thể có thể hấp thu một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa như sữa đậu nành, sữa chua, sữa tươi. Các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành có nguồn can xi dồi dào, giúp củng cố xương và cũng kích thích sản sinh hồng cầu. Đậu phụ chứa nhiều can xi và có ít chất béo.

Sữa chua được coi là thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa, hơn nữa nó còn chứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình 1 cốc sữa chua cung cấp 30% nhu cầu canxi, 20% nhu cầu vitamin D cho cơ thể mỗi ngày.

Pho mát

Pho mát chứa một lượng lớn canxi, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều phomat mỗi ngày vì nó có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Hạt mè

Hầu hết các phụ nữ không ăn hạt mè sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Hạt mè là một trong những liệu pháp giúp điều hòa kinh nguyệt, giúp chị em có kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên, ngay cả trong giai đoạn mãn kinh, các chị em phụ nữ cũng nên ăn hạt mè vì đây là nguồn dồi dào can xi.

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, trong trứng có khoảng 6% vitamin D.

Rau bina

Những người không tiêu thụ được sữa và các sản phẩm từ sữa thì rau bina là lựa chọn thích hợp nhất. Khoảng 100-200g rau bina có thể cung cấp gần 25% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày.

Xem thêm bài viết về:

Theo tienphong.vn

You may also like...

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *