Nguyên tắc dinh dưỡng bạn không thể quên

Dinh dưỡng mỗi ngày rất quan trọng với sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt là trẻ em rất cần hàm lượng dưỡng chất đầy đủ để có thể phát triển toàn diện hơn. Vậy đâu là những điều mẹ cần nhớ khi chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình?

Đa dạng khẩu vị bữa ăn hàng ngày

Đa dạng khẩu vị bữa ăn giúp cả gia đình luôn cảm thấy ngon miệng và không cảm thấy nhàm chán với bữa ăn lặp đi lặp lại mỗi ngày. Hơn nữa, đa dạng các món ăn giúp cơ thể dung nạp được lượng dưỡng chất đa dạng, bổ sung đầy đủ cho cơ thể phát triển.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng vì chúng mang tới 1/3 năng lượng tổng các bữa ăn trong ngày. Vì vậy việc bỏ bữa sáng là hoàn toàn không nên. Bạn sẽ không thể có đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Một bữa ăn sáng cân bằng dinh dưỡng nên có đầy đủ các loại thực phẩm chứa tinh bột, chất béo, đạm, vitamin, chất xơ… và hạn chế các loại chất béo không lành mạnh. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá no vào bữa sáng. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề.

Gia đình ngon miệng

Đa dạng khẩu vị bữa ăn giúp cả gia đình ngon miệng hơn

Đừng bỏ qua cà phê

Cà phê chỉ hại khi bạn lạm dụng nó. Các nghiên cứu cho rằng, cà phê giúp cơ thể sáng khoái, linh hoạt hơn. Đồng thời, cà phê chứa các hợp chất giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và mất trí nhớ. Vì vậy, mỗi ngày bạn có thể thưởng thức 1 đến 2 ly cà phê để có một ngày năng động và sức khỏe tốt hơn.

Chỉ ăn trái cây không bao giờ là đủ

Không có gì hoài nghi khi nói rằng các loại trái cây rất giàu dinh dưỡng như vitamin, chất chống oxy hóa. Nhưng trái cây không thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy mà, nếu chỉ ăn mình trái cây hoặc lấy trái cây làm bữa ăn chính thì không bao giờ là đúng và đủ.

Mặt khác, lượng đường trong trái cây có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể là khi một mình trái cây, lượng đường trong máu sẽ tăng lên rất cao và cũng nhanh chóng hạ xuống. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng mỏi mệt, thiếu năng lượng – sức sống.

Do đó, nguyên tắc dinh dưỡng tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên kết hợp ăn trái cây với loại thực phẩm giàu protein hoặc chất béo lành mạnh. Điều này sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng lượng đường tăng cao hoặc hạ xuống nhanh chóng.

You may also like...