Năm điều cần trước khi tới thời kì mãn kinh

Bước vào thời kì mãn kinh bạn sẽ cảm thấy như bản thân mình không kiểm soát được những thay đổi của cơ thể của mình nữa .Điều này làm cho bạn cảm thấy không thoải mái , và cũng như có nhiều triệu chứng khác làm bạn khó chịu, bạn có thể sẽ cảm thấy cơ thể như bốc hỏa và đổ mồ hôi nhiều,chóng mặt, nhức đầu, tê các ngón tay ngón chân và tăng cân , đồng thời những chịu chứng lo âu, khó chịu, mệt mỏi sẽ kéo dài … Vậy phải làm sao để hạn chế cải thiện tình trạng này trong thời kì mãn kinh?

Những điều cần làm trước khi tới thời kì mãn kinh

Ngừng việc sử dụng thuốc lá

So với những người phụ nữ không hút thuốc lá thì những người phụ nữ sử dụng thuốc là sẽ có thời kì mãn kinh sớm hơn , việc bốc hỏa sẽ trở nên tồi tề hơn và việc sử dụng phương phát điều trị thay thế nội tiết sẽ không hiệu quả nữa. Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe của bạn , hãy bỏ thuốc lá nay từ hôm nay.

Thư giãn giữ cho tinh thần thoải mái.

Trong thời kì mãn kinh , sẽ xuất hiện những triệu trứng tâm lí ở phụ nữ như : lo âu , khó chịu, mệt mỏi, thiếu năng lượng.Trong thời kì này cũng có nhiều thay đổi trong cuộc sống công việc, cũng như gia đình như lo con cái trưởng thành , tuổi già của cha mẹ, cha mẹ mất, li dị ,… những vấn đề này làm cho tình trạng căng thẳng kéo dài, việc đó ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của nhiều phụ nữ trong thời kì mãn kinh. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy cố gắng thư giãn, đơn giãn mọi chuyện, để giữ cho tinh thần thoải mái, có thể luyện tập yoga để tinh thần cân bằng , cũng như lựa chọn một môn thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe .

Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ giúp bạn lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi , đồng thời nó cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng đổ mồ hôi, cũng như các triệu chứng mãn kinh khác .Cải thiện giấc ngủ bằng cách: đi ngủ đúng giờ mỗi ngày, tránh tập thể dục và làm việc nặng trong vòng hai giờ trước khi ngủ .

Viêm buồng trứng

Giữ cho cơ thể mát mẻ.

Bốc hỏa và đổ mổ hôi vào ban đêm là những triệu chứng thường thấy trong thời kì mãn kinh. Nguyên nhân gây ra là rối loạn kiểm soát nhiệt độ cơ thể. Tình trạng này diễn ra vào đầu vào cuối thời kì mãn kinh . Để hạn chế tình trạng này bạn cần mặc đồ thoáng mát. Khi đi ngủ nên giữ phòng ngủ được thoáng, luyện tập thể thao nhiều hơn, giảm căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc, hạn chế ăn những thức ăn cay, thức uống có chứa cafein như trà, cà phê,..

Luyện tập thể dục thể thao

Có nhiều nghiên cứu cho thấy việc phụ nữ hoạt động nhiều sẽ hạn chế được các bệnh trong thời kì mãn kinh. Tập thể dục không chỉ giúp hạn chế được các triệu chứng tạm thời mà còn giúp cho bạn bảo vệ cơ thể khỏi mắc các bệnh tim mạch, loãng xương, cũng như giúp cho da bạn hồng hào khỏe mạnh. Bạn có thể lựa chọn một môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga …

Việc vượt qua thời kì mãn kinh là vấn đề không hề đơn giản , điều đó còn phụ thuộc vào bản thân của chị em. Hãy từ bỏ những thói quen xấu ngay từ bây giờ và rèn cho bản thân những thói quen tốt để có cơ thể khỏe mạnh nhé .

 Theo tienphong.vn

You may also like...