Làm thế nào để chuyện chăn gối suôn sẻ ở tuổi trung niên

Làm thế nào để chuyện chăn gối suôn sẻ ở tuổi trung niên

Nhiều phụ nữ trung niên bày tỏ những phiền phức trong chuyện chăn gối vợ chồng ở giai đoạn mãn kinh. Sự khô hạn kéo theo lãnh cảm khiến đời sống vợ chồng không được mặn nồng như trước. Làm thế nào để chuyện chăn gối vợ chồng suôn sẻ là câu hỏi thường trực mà chị em trung niên đặt ra.

Cân bằng lại đời sống tình dục

Bước sang tuổi trung niên thì việc khơi dậy cảm xúc trong chuyện vợ chồng không còn được dạt dào như thời trẻ. Việc tăng hưng phấn cho đối phương cũng như bản thân mình cần chủ động hơn. Bởi vậy trước hết cả hai vợ chồng cần tạo điều kiện để có nhiều khoảng thời gian riêng tư bên cạnh nhau. Một không gian lãng mãn sẽ kích thích mối quan hệ lên cao hơn.

Làm thế nào để chuyện chăn gối suôn sẻ ở tuổi trung niên
Ảnh: Sưu tầm Internet

Dinh dưỡng góp phần cân bằng đời sống tình dục

Chị em phụ nữ nên tạo bước ngoặt bằng cách tích cực “phát tín hiệu” cho đối phương, chủ động thân mật hơn với ông xã, điều này rất có lợi cho việc tăng hưng phấn của người đà, khơi dậy ham muốn tình dục. Hãy bắt đầu cuộc ái ân bằng những cái hôn, ôm, chạm vào đối phương, kéo dài thời gian “vuốt ve” để thay đổi nhịp điệu và cường độ, từ đó đặt nền tảng cho việc yêu đạt đến cao trào.

Phụ nữ trung niên do rối loạn chức năng cơ quan sinh dục, thiếu chất tiết âm đạo, khi giao hợp có thể bị ngứa, đau rát, khô âm đạo … Vì vậy trước khi giao hợp có thể dùng các chất bôi trơn, kéo dài “màn dạo đầu” để kích thích hormone sinh dục.

Bổ sung dinh dưỡng để tăng hiệu quả tình dục

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khoẻ và cân bằng nội tiết tố cơ thể. Chế độ dinh dưỡng góp phần kích thích các hoạt động cơ thể và cải thiện chức năng tình dục ở cả nam và nữ giới. Một số loại thức ăn có tác dụng làm đẹp và cải thiện chức năng tình dục như cá, trứng, thịt thỏ, hạt vừng, mật ong… và các loại thực phẩm giàu vitamin khác, các sản phầm từ đậu nành, rau quả tươi, trái cây… đều là những thực phẩm cần thiết cho sức khỏe phụ nữ.

Khó có thể có đời sống tình dục tốt khi sức khoẻ bản thân yếu, do đó bạn cần bổ sung dinh dưỡng để cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra chị em nên vận động hàng ngày (đi bộ, chơi bóng bàn, cầu lông, thể dục nhịp điêu, bơi lội…). Điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện chức năng tình dục, tăng cường ham muốn “yêu”.

Theo healthplus.vn

You may also like...