Giúp phụ nữ trung niên có xương chắc khoẻ nhờ rau quả

Phụ nữ bước vào tuổi trung niên thường gặp các vấn đề về xương và tim mạch. Bởi vậy mà chế độ dinh dưỡng cho chị em trong giai đoạn này vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm hỗ trợ tốt cho xương ở chị em tuổi này.

Hoa quả giúp xương phụ nữ tuổi trung niên chắc khoẻ

Hoa quả không chỉ khiến chị em trẻ trung, ngăn ngừa lão hoá mà còn có tác dụng hỗ trợ cho xương chắc khoẻ. Các loại quả như đu đủ, dứa, chanh, bưởi giúp bổ sung men kháng viêm và sinh tố C cực tốt cho chị em bị đau khớp. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng quả bơ kết hợp với đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương.

Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Chính vì thế mà chuối được coi là loại quả ưu việt đối với chị em phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Chuối còn có tác dụng chống nám, sạm da và ngăn ngừa các vết nhăn tuổi tác.

cà chua

Cà chua có tác dụng hỗ trợ xương chắc khoẻ ở phụ nữ tiền mãn kinh

Khoai tây

tây rất phổ biến, nhưng nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của khoai tây đối với cơ thể và hệ xương. Vitamin C trong khoai tây cực kỳ cao, nó sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau. Mặc dù hàm lượng canxi trong khoai tây không cao, nhưng khoai tây cực kỳ giàu magiê, nó có thể hỗ trợ việc hấp thụ canxi rất chuẩn xác và nhanh chóng.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp một lượng lớn vitamin K, canxi và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể và bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa. Theo các nhà nghiên cứu, hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp rất hiệu quả và an toàn.

Mách nhỏ bạn bí quyết nhất giúp xương mau liền và phục hồi khi xương bị tổn thương đó là hãy ăn thật nhiều cà chua.

Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa rất nhiều vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon… là các chất chống oxy tăng cường sức khỏe cho xương, khớp,  giúp chị em giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương. Nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.

Bắp cải

Bắp cải giàu vitamin K, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông nên rất tốt cho người bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể thay thế bằng bông cải xanh, rau bó xôi, cải thìa, cải xanh, cải xoăn và các loại rau có lá xanh đậm khác vì các loại cải này cũng chứa rất nhiều vitamin K. Hãy tập thói quen ăn chúng thường xuyên, chắc chắn sẽ giúp xương khỏe hơn đấy bạn nhé.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau chân vịt chính là thực phẩm vàng cho những người bị loãng xương. Vitamin K, vitamin A cùng với canxi, magiê và sắt có trong rau chân vịt giúp bạn có hệ xương chắc khỏe. Chỉ cần một chén rau chân vịt tươi (hoặc 1/6 cốc rau chân vịt nấu chín) đã đủ gấp đôi nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn.

Xem thêm :

Theo healthplus.vn

You may also like...