Giúp bạn kiểm soát cơn đói

Cơn đói khiến bạn dường như khó có thể tập trung vào công việc và bạn sẽ thực sự mất kiểm soát với thức ăn ngay sau đó. Điều này thực sự nguy hiểm với các bạn đang trải qua vấn đề thừa cân. Vậy làm thế nào để giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả?

Nước giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả

Khi bạn đói, nhất là vào ban đêm, khi dạ dày đang rung chuông ầm ĩ, bạn có thể uống một cốc nước và cho cơ thể nghỉ ngơi. Nước là loại thực phẩm vàng, bổ dưỡng cho cơ thể và đặc biệt có tác dụng đánh lừa cảm giác no rất tốt. Bạn đừng bỏ qua nước mỗi khi muốn kiểm soát cơn đói nhé.

Chia thành nhiều bữa nhỏ

Ngoài các bữa ăn chính, bạn nên có các bữa ăn nhẹ trong ngày để phòng ngừa cơn đói ập tới. Đặc biệt, bạn không nên bỏ bữa hay cố ý ăn dồn để tạo thói quen xấu cho dạ dày. Nếu không đủ thời gian cho một bữa ăn chính, bạn có thể chọn các loại thức ăn mình thích nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng để trong túi, ngăn bàn làm việc. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian, lại không để cơ thể bị “bỏ đói”. Các loại hạt, quả được sấy khô, không đường như hạnh nhân, quả anh đào, quả óc chó và quả sung dùng làm đồ ăn vặt rất hay.

Kiểm soát cơn đói

Nước là phương pháp kiểm soát cơn đói hiệu quả

Tăng cường các loại chất xơ

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể. Chúng làm bạn mất nhiều thời gian hơn trong việc nhai, nghiền thức ăn nhưng lại giúp lấp đầy dạ dày, điều hòa lượng đường trong máu và phản ứng insulin, làm ổn định năng lượng trong một thời gian dài. Thêm vào bữa ăn với thực phẩm giàu chất xơ, trung bình khoảng 15 gram mỗi ngày, nhưng mục tiêu nên là ít nhất 25 gram.

Bạn có thể sắp xếp khoảng 2 bữa ăn vào buổi sáng và một bữa nhẹ cho các loại hoa quả, các loại hạt như đậu hoặc đậu lăng thường xuyên hơn bởi đây là nguồn cung cấp protein, kết hợp các loại hạt vào bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Vào bữa trưa và tối, thay vì dùng gạo trắng bạn có thể sử dụng một số loại rau, đậu. Ngoài ra, một số thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: quả mâm xôi, lê, táo, bông cải xanh, đậu, đậu lăng, hạnh nhân.

Protein và các chất béo lành mạnh

Cả protein và chất béo đều làm tăng cảm giác no, giúp bạn trì hoãn sự trở lại của cơn đói. Do đó, kết hợp chúng vào bữa ăn là một cách thông minh để tránh biến động lượng đường trong máu và giúp ổn định tâm trạng của bạn.

Trong thực tế, hai bữa ăn với số lượng calo giống hệt nhau có thể gây ra hậu quả đáng kể khác nhau về năng lượng, trao đổi chất và tâm trạng. Đậu và đậu lăng, trứng, thịt hải sản, gia cầm là các nguồn cung cấp protein cho cơ thể. Các chất béo lành mạnh bao gồm bơ, các loại hạt, bơ hạt đậu, ô liu và dầu dừa nguyên chất.

Thực phẩm cải thiện tâm trạng

Ngày càng có nhiều nghiên cứu tìm hiểu về việc làm thế nào một số thức ăn và các chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến tâm trạng. Vì vậy nếu muốn duy trì sự sáng tạo và hoạt bát, sự lựa chọn của bạn là chìa khóa. Ví dụ, quế đã được chứng minh giúp tăng cường sự tập trung, quả óc chó giúp bạn đưa ra cách lập luận hiệu quả và mang tính tích cực. Ngoài ra, một số loại quả khác như chuối, táo, sữa cũng rất tốt cho tâm trạng của bạn

You may also like...