Giảm cholesterol mỗi ngày

Giảm cholesterol mỗi ngày

Để giảm thiệu cholesterol mỗi ngày, ngoài việc xây dựng chế độ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý chị em nên bổ sung nguồn thực phẩm dưới đây có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol cho phụ nữ tuổi mãn kinh.

Giảm cholesterol bằng việc ăn nhiều rau củ quả

– Rau củ quả nhiều màu sắc chứa chất xơ và nhiều dưỡng chất từ thực vật (các hóa chất từ rau, củ, quả có khả năng phòng bệnh). Chúng giúp làm giảm cholesterol một cách tự nhiên. Khi ăn trái cây, bạn hãy chọn táo hoặc lê vì hai loại này vừa giúp bổ sung chất xơ vừa làm da đẹp.

Giảm cholesterol mỗi ngày
Ảnh: Sưu tầm Internet

Rau, củ, quả giúp giảm cholesterol mỗi ngày

Họ nhà đậu

– Đậu nành cũng là một lựa chọn lý tưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ cần 25 gram protein đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm cholesterol và giữ cho tim khỏe.

– Ăn thêm đậu các loại. Đậu chứa chất xơ hòa tan được nên cơ thể dễ tiêu hóa giúp giữ cân và giảm cholesterol.

Chọn gạo thô nguyên chất

– Thay thế các loại gạo trắng đã được tinh chế bằng gạo thô nguyên cám có nhiều chất xơ. Hãy chọn các loại gạo thô hay bột mì nguyên chất 100%.

Dùng nhiều tỏi

– Dùng thật nhiều tỏi trong các món ăn để tận dụng khả năng làm giảm cholesterol từ loại củ này.

Ăn hạnh nhân, óc chó mỗi ngày

– Ăn từ 7 đến 10 hạt hạnh nhân hoặc quả óc chó mỗi ngày. Hai loại hạt này chứa nhiều axít béo omega 3 giúp phòng chống bệnh tim và chứng tăng cholesterol.

– Các loại cá nước lạnh có nhiều dầu như cá hồi hay cá ngừ đều chứa chất béo có lợi cho tim.

Bên cạnh việc kết hợp những thực phẩm kể trên trong các bữa ăn hằng ngày, để giữ mức cholesterol luôn ổn định và an toàn, cần chú ý kiêng những thứ như: chất béo no, đường và bột tinh chế; hạn chế các chất béo bão hoà như: thịt mỡ và phô mai. Cuối cùng, đừng quên tập thể dục!

Xem thêm bài viết về:

Theo healthplus.vn

You may also like...

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *