Ăn gì tốt cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh bắt đầu bước vào giai đoạn với nhiều biến đổi về sức khoẻ cơ thể. Những dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, nám, sạm da cùng rối loạn nội tiết tố và các bệnh thường gặp về xương khớp, đau đầu, mệt mỏi. Bởi vậy mà việc bổ sung chất dinh dưỡng với các loại thực phẩm cần thiết trong bữa ăn vô cùng quan trọng.

Các vitamin tốt cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Vitamin đóng vai trò lớn trong việc trẻ hoá làn da và cơ thể. Trong thời kì tiền mãn kinh chị em phụ nữ thường có những cơn bốc hoả, biến đổi tâm trạng và khó kiểm soát. Việc bổ sung vitamin trong cơ thể đặc biệt tăng cường hấp thu vitamin B và omega-3 sẽ góp phần đối phó với những thay đổi tâm trạng này.

thời kỳ tiền mãn kinh

Đậu phụ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho chị em thời kì tiền mãn kinh

Bổ sung chất sắt cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh lá để đảm bảo bạn hấp thu đủ sắt qua chế độ ăn và giảm nguy cơ bị thiếu máu. Chất sắt có nhiều trong các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc. Đây cũng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống ô-xy hóa và chất xơ.

Bổ sung đủ canxi cho phụ nữ tiền mãn kinh

Ăn và uống các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo bạn hấp thu đủ canxi qua chế độ ăn hàng ngày và từ đó giảm nguy cơ loãng xương. Đậu nành chứa estrogen thực vật và isoflavone, giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh như cơn bốc hỏa. Ngoài ra, đậu nành rất dồi dào chất xơ và một số loại đậu phụ cung cấp thêm canxi.

Ngoài ra, đậu cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, estrogen thực vật, chất khoáng, canxi, a-xít folic và vitamin B6, giúp giảm hấp thu glucose vào máu, từ đó ngăn chặn cơn đói và khiến bạn no lâu hơn.

Kết hợp với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng chị em nên giữ thói quen uống ước. Bởi nước rất quan trọng đối với phụ nữ mãn kinh trong việc thủy hợp tế bào, làm ẩm da và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Chị em nên làm quen với một môn thể dục nhẹ nhàng để giải toả những stress trong công việc và ổn định tâm trạng khó kiểm soát trong giai đoạn này. Thể dục thể thao cũng là cách rèn luyện sức khoẻ và có một cơ thể dẻo dai.

Theo healthplus.vn

You may also like...