Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào ?

estrogen có nhiều trong thực phẩm nào

Estrogen thực vật chứng tỏ độ an toàn và hiệu quả của nó trong việc hạn chế các triệu chứng thời kỳ mãn kinh cũng như hiện tượng mãn dục của nữ giới. Vì vậy mà câu hỏi “ Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào ? ” là câu hỏi khá phổ biến của hầu hét chị em phụ nữ, bài viết sau đây xin được trả lời câu hỏi này để giúp chị em có thể bổ sung trực tiếp Estrogen từ chính bữa ăn hàng ngày của gia đình.

I. Trả lời cho câu hỏi Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào ?

estrogen- co -nhieu-trong-thuc-pham-nao

Estrogen đóng vai trò trong việc phát triển các đặc điểm giới tính nữ

Để trả lời cho câu hỏi Estrogen có nhiều trong trong thực phẩm nào, trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Estrogen là gì và tác dụng của estrogen như thế nào. Estrogen có liên quan đến sự khởi đầu của dậy thì, đóng vai trò trong việc phát triển các đặc điểm giới tính nữ như ngực nở, eo thon, thân hình mềm mại, làn da mịn màng và giúp điều hòa kinh nguyệt, kích thích ham muốn tình dục và tăng khả năng thụ thai. Thiếu hụt estrogen khiến cho cơ thể người phụ nữ không còn độ săn chắc, dẻo dai, bị chảy sệ; làn da cũng mất độ đàn hồi, dễ xuất hiện nám da, khô da. Ngoài ra, suy giảm hàm lượng estrogen cũng sẽ khiến tâm sinh lý người phụ nữ thay đổi, dễ cáu gắt, bốc hỏa, khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục… Vậy cân bằng nội tiết tố Estrogen như thế nào? Estrogen có trong thực phẩm nào?  Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng toàn diện và hợp lý để tăn cường Estrgen.Tránh ăn những thức ăn nhiều ngọt và béo, nên ăn các loại thịt nạc, thực phẩm ít béo và nhiều chất xơ và giàu vitamin C như: kiwi, cà chua, cam, quýt, đào, chuối, măng tây, cà rốt, súp lơ, ngô, đậu…hay các thức ăn giàu carotene như ớt, cải xoăn, rau bina, cà rốt, củ cải đường, rau bồ công anh, củ cải, bắp cải, bí đỏ, củ cải đường; Thực phẩm giàu vitamin nhóm B:. gan, thịt bò, cá ngừ, yến mạch, thịt gà tây, Brazil hạt, chuối, khoai tây, bơ; các loại thực phẩm có chứa các chất tương tự estrogen của cơ thể phụ nữ như các sản phẩm từ đậu nành… Đây đều là những thực phẩm giúp tăng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên.

II. Những thực phẩm chứa nhiều Estrogen phụ nữ cần biết

1. Đậu tương

Thành phần chính trong đậu tương là các Isoflavonoids bao gồm Daidzein, Genistain, Glyctein và các Glycoside có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh Estrogen trong cơ thể. Hàm lượng các chất có tính Estrogen trong đậu tương dồi dào nhất vào giai đoạn nảy mầm và thường được tinh chế thành cao mầm đậu tương giúp hỗ trợ điều trị bệnh kinh nguyệt không đều , làm đẹp và tăng cường sản sinh nội tiết tố cho phụ nữ.

thieu-hut-noi-tiet-to-nu-estrogen-700x393

Đậu tương và các sản phẩm từ đậu tương là những thực phẩm cung cấp lượng Isoflavonoids dồi dào cho phụ nữ trả lời cho câu hỏi estrogen có nhiều trong thực phẩm nào

Do đậu tương được coi là thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên nhất, đặc biệt trong giai đoạn lên mầm nên các sản phẩm khác được chế biến từ đậu tương như sữa đậu nành, bột đậu nành, sữa chua đậu nành đều là những sản phẩm cung cấp lượng Isoflavonoids dồi dào. Ngoài ra, các loại hạt đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ cũng có chứa rất nhiều Estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.

2. Sắn dây – Chính là câu trả lời cho estrogen có nhiều trong thực phẩm nào

Các nhà khoa học tìm ra rằng sắn dây cũng chứa hàm lượng lớn các Isoflavonoids tương tự như đậu tương. Đó là các chất chống oxy hóa có khả năng tác dụng tới quá trình sản sinh nội tiết tố nữ giúp chống lão hóa da hiệu quả. Nhờ vậy, làn da của chị em phụ nữ, đặc biệt là ở giai đoạn mãn kinh tươi trẻ hơn, sáng và căng mịn.
Bên cạnh đó, sắn dây có tác dụng giải độc cơ thể, thanh nhiệt rất tốt cho chị em để khắc phục các hiện tượng bốc hỏa, khó chịu trong người khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh.

3. Estrogen co nhieu nhat trong thuc pham nao ? – Cây thạch lựu

Cây thạch lựu được trồng từ hơn 4000 năm trước và nó biểu tượng cho khả năng sinh sản và duy trì nòi giống của các nền văn hóa cổ đại như Hi Lạp, La Mã, Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông. Họ coi quả lựu như loại quả của sự sống (the Fruit of Life), được trồng ở khu vườn Địa Đàng.
Khi cắt nửa quả lựu, chúng ta có thể nhìn thấy nó có sự tương đồng về cấu tạo vật lý với buồng trứng của người phụ nữ. Đây có thể là căn cứ cho những niềm tin tôn giáo ở trên. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, quả thạch lựu cung cấp các loại Estrogen tương tự như buồng trứng của phụ nữ, bao gồm Estradiol, Estrone và Estriol. Bên cạnh hàm lượng lớn phytoestrogens, quả lựu còn chứa polyphenols, elligatannins và anthocyanins, là các chất có khả năng chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể.

estrogen-co-nhieu-trong-thuc-pham-nao

 Rất nhiều loại rau củ quả giúp chị em phụ nữ bổ sung nội tiết tố nữ một cách an toàn, hiệu quả

4. Cà rốt thực phẩm rất giàu Estrogen

Cà rốt cũng như các loại quả đỏ khác chứa rất nhiều Vitamin A cũng như Beta-carotene giúp chuyển hóa thành vitamin A. Đây là loại vitamin chống oxy hóa cực mạnh trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh Estrogen ở phụ nữ, đồng thời giúp làm giảm các triệu chứng tiêu cực trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ.
Đặc biệt nó có khả năng làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào thụ thể estrogen ở khối u vú, gồm cả u lành và u ác tính. Vì vậy mà các loại thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, dưa, bí ngô hoặc xoài cũng được khuyến cáo sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố cho chị em phụ nữ.
Ngoài các loại thực phẩm trên, rất nhiều loại rau củ hàng ngày là nguồn cung cấp Estrogen dồi dào cho cơ thể phụ nữ. Chị em nhớ bổ sung nó trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

5. Khoai tây cũng có rất nhiều Estrogen

Khoai tây được sử dụng như một liệu pháp hormone thay thế, cung cấp nguồn Phytoestrogen (Estrogen thực vật) cho cơ thể người phụ nữ. Một điểm đặc biệt chính là khi cơ thể người phụ nữ thiếu Estrogen thì lượng Phytoestrogen này có tác dụng xúc tác quá trình sản sinh nội tiết tố.
Ngược lại cơ thể có quá nhiều Estrogen, gây nguy cơ ung thư vú hoặc đối với các trường hợp ung thư vú, Phytoestrogen lại giúp ức chế quá trình sản sinh Estrogen, ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư.

6. Củ cải đường thực phẩm có chứa nhiều estrogen

Củ cải đường là loại củ giàu vitamin và các loại khoáng chất cần thiết như sắt, natri, magie, canxi và photpho. Cùng với các chat xơ, axit folic, vitamin A và C, củ cải đường cung cấp hàm lượng lớn Phytoestrogen và các chất béo không no. Theo Yahoo Voices 2008, củ cải đường có khả năng tăng cường kích thích tố nữ và giảm nguy cơ ung thư ruột kết cũng như các bệnh về tim mạch.

7. Tỏi có chứa nhiều estrogen

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids. Cùng với nó, các cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn của chúng ta.

8. Mơ mận khô thực phẩm có chứa nhiều estrogen

Mơ mận khô cung cấp nhiều Estrogen thực vật hơn khi chúng còn tươi. Mơ khô có chứa 445,5 mcg Estrogen thực vật trong mỗi 100g, trong khi đó, 100g mận khô có chứa 177,5mcg.
Bên cạnh các loại rau củ được đề cập tới ở trên, rất nhiều loại rau củ khác thường xuyên được sử dụng như một nguồn cung cấp Isoflavonoids cho phụ nữ như bí đao, cà tím, dưa chuột và táo, rau diếp cá và các loại rau mầm như giá đỗ. Chúng vừa giúp chị em phụ nữ làm phong phú bữa ăn hàng ngày vừa là cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể.
Tuy nhiên, bổ sung từ thực phẩm cần mất thời gian dài, kiên trì do hàm lượng của chúng trong thực phẩm không nhiều và chưa tinh lọc nên khi vào cơ thể cần mất thời gian … nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên để có hiệu quả nhanh chóng

Theo tienphong.vn

Xem thêm :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *