Chọn gối cho giấc ngủ êm, sức khoẻ bền

Chúng ta có nhiều hơn 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ vì vậy chiếc gối giống như một người bạn quan trọng không thể thiếu để đảm bảo giấc ngủ của bạn thực sự sâu và chất lượng. Gối được coi là một trong những phương pháp cân bằng sức khoẻ, vẻ đẹp của bản thân qua giấc ngủ.

Điểm tựa cho giấc ngủ

Có tác dụng là điểm tựa cho phần cơ thể phía trên, gối hỗ trợ cột sống cổ và đầu. Nếu giấc ngủ không có gối sẽ gây khó chịu, mỏi cổ, cong đốt sống và dễ bị nhức đầu, đau lưng khi bạn thức dậy. Chiếc gối lý tưởng nhất là một chiếc gối có độ dày 12-14 cm, mềm, đàn hồi tốt, ruột được nhồi bằng bông tổng hợp, vỏ làm từ vải mềm, gam màu ấm…

Chiếc gối

Chiếc gối đem đến giấc ngủ sâu và êm ái

Chiếc gối này không được quá mỏng để có thể giữ đầu và gáy ở vị trí thoải mái, nhưng không nên dày và cứng quá vì có thể gây đau gáy và thiếu máu ở đầu. Tốt nhất nên chọn những chiếc gối có độ cao vừa phải, bề mặt phẳng, gối quá cao sẽ khiến cổ bị mỏi. Những người thường nằm ngửa nên chọn một chiếc gối thấp hoặc vừa, có thể hơi lõm phần giữa. Những người thích nằm nghiêng nên chọn một chiếc gối có độ dày từ trung bình trở lên thì mới có thể giữ vị trí cổ ổn định và thoải mái nhất.

Những người thường có thói quen nằm úp khi ngủ nên chọn một chiếc gối thật mỏng hoặc có thể nằm trên nệm mà không cần gối.

Cho giấc ngủ êm ái

Để có một giấc ngủ êm ái chị em nên chú ý đến chất lượng gối. Bạn nên chọn vỏ gối bằng lụa giúp bạn cảm thấy mát hơn và do đó giảm thiểu tình trạng đổ mồ hôi vùng tóc vào buổi tối, điều này sẽ giúp giữ phom cho kiểu tóc của bạn.

Bạn không nên chọn những chiếc gối quá mềm lại khiến đầu bạn lún sâu vào tâm gối, nên ngoài những tác hại như khi nằm gối thấp, nó còn có thể gây ra tình trạng mắt sưng sau một đêm ngủ dậy, kèm theo chứng đau đầu nhẹ do máu lưu thông không đều. Loại gối tốt nhất là gối cao su với tính đàn hồi cao, mềm mại và dễ chịu cho người dùng. Gối cao su hiện đại cũng có nhiều lỗ thông khí nhỏ, tạo cảm giác thoáng, tránh tình trạng nóng đầu khi nằm gối thông thường.

Để giấc ngủ thêm trọn vẹn bạn nên lựa chọn màu sắc gối phù hợp. Bởi màu sắc cũng là chi tiết điều phối tâm trạng, cảm xúc, tác động đến chất lượng giấc ngủ. Các bạn nên chọn những màu sắc có khả năng kích thích cơn buồn ngủ như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh da trời nhạt… Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không nên chọn chiếc gối có 2 gam màu tương phản nhau. Điều này có thể gây nên cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của chúng ta.

Xem thêm :

Theo healthplus.vn

You may also like...