Cân bằng nội tiết tố hằng ngày

Cân bằng nội tiết tố hằng ngày

Phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh đến mãn kinh đều có sự suy giảm nội tiết tố nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cơ thể, đời sống tình dục. Để cân bằng nội tiết tố chị em hãy chăm sóc bản thân hằng ngày từ chế độ dinh dưỡng đến chế độ tập luyện khoa học.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Để cân bằng nội tiết tố bạn nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và bổ sung các thực phẩm hỗ trợ sự phát triển nội tiết tố.

– Các loại thịt nạc, thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ và giàu vitamin C như: kiwi, cà chua, cam, quýt, đào, chuối, măng tây, cà rốt, súp lơ, ngô, đậu…

Cân bằng nội tiết tố hằng ngày
Ảnh: Sưu tầm Internet

Duy trì tập thể dục mỗi ngày để bổ sung nội tiết tố nữ.

– Các thực phẩm giàu vitamin nhóm B: gan, thịt bò, cá ngừ, yến mạch, thịt gà tây, chuối, khoai tây, bơ… Đây đều là những thực phẩm giúp tăng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên.
– Các loại quả hạch, ngũ cốc: trong các loại quả này có chứa nhiều magie là thành phần có tác dụng hỗ trợ các phản ứng trong cơ thể cũng như cho các quá trình ổn định và cân bằng nội tiết tố.

– Các loại thảo dược giàu phytoestrogen giúp bổ sung nội tiết tố tự nhiên như hạt lanh, Lepidium Meyenii, mầm đậu nành. Hạt lanh giàu chất lignan bao gồm các estrogen thực vật và các chất chống oxy hóa có tác dụng nâng cao hormone sinh dục nữ.  và đẩy lùi quá trình mãn kinh ở nữ giới. Ngoài ra, hạt lanh cũng giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư phụ thuộc estrogen như ung thư vú và các bệnh tim mạch. Lepidium Meyenii trong thành phần có chứa rất nhiều hoạt chất quan trọng cần thiết trong việc kích thích sự sản sinh estrogen nội sinh. Các alkaloid có trong Lepidium Meyenii tác động lên tuyến yên đảm bảo sự ổn định hormone sinh dục nữ, tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ bị lãnh cảm hay suy giảm nhu cầu tình dục.

Thể dục hằng ngày

Duy trì một chế độ tập luyện thể thao đều đặn hằng ngày sẽ giúp bạn ổn định nội tiết tố cơ thể. Bởi sự mệt mỏi trong công việc, tress là đối thủ của nội tiết tố. Hãy giảm tress, thư giãn như đi bộ, tập yooga để bổ sung nội tiết tố và bổ sung vitamin D chính từ ánh mặt trời tự nhiên bằng cách tập thể dục buổi sáng, chiều mỗi ngày và giảm căng thẳng tuyệt đối, giữ cho mình luôn trong tâm trạng vui vẻ.

Theo tienphong.vn

You may also like...