Bảo vệ đôi mắt đẹp ở phụ nữ tuổi trung niên

Bước sang độ tuổi trung niên, chị em bắt đầu có những dấu hiệu lão hoá làn da, xương khớp và mắc một số bệnh về mắt như khô mắt, hoa mắt chóng mặt. Dưới đây là những bí quyết để giúp chị em bảo vệ đôi mắt đẹp khi bước sang độ tuổi này.

Tránh làm tổn thương mắt

Đôi mắt bước sang độ tuổi này thường yếu hơn và nhạy cảm. Chị em không nên để mắt tiếp xúc với ánh sáng chói lóa như đèn hàn xì, lò đúc thủy tinh, mặt trời: bạn không nên nhìn trực tiếp mắt vào những nơi này.

Bạn cũng không nên nhìn vào máy tính, điện thoại hay vô tuyến quá lâu. Đặc biệt là khi sử dụng máy tính, tư thế ngồi phải thẳng, đối diện trực tiếp với màn hình, trung tâm màn hình nên cao ngang vùng ngực, đặt máy tính ở những nơi có độ sáng thích hợp, không chói lóa nhưng cũng không quá tối. Sau mỗi giờ làm việc trên máy tính, đọc sách bạn nên chớp mắt để mắt bớt khô, và nên nhìn ra ngoài xa 5m để mắt điều tiết sao cho cân đối, tránh việc khô mắt do nhìn gần quá lâu.

BẢO VỆ MẮT

Ngủ đủ giấc là cách phụ nữ tuổi trung niên bảo vệ đôi mắt của mình

Khi đi ra ngoài trong trời nắng gắt hay trong khoảng thời gian từ 11h đến 4h chiều, bạn nên đeo kính dâm để tránh ảnh nắng hay tia cực tím làm vùng mắt bạn bị thâm và sạm màu. Khi làm việc ở những nơi bụi bặm, hay hàn hãy đeo kính bảo hộ để không làm ảnh hường đến mắt. Tránh dụi mắt khi đôi tay chưa được rửa sạch sẽ.

Ngủ đủ giấc

Bạn nên ngủ đủ 7-8h mỗi ngày, ngủ trưa 15 phút để mắt được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho thời gian làm việc tiếp theo. Sau mỗi giờ làm việc trên máy tính, nên thư giãn mắt bằng cách không nhìn vào màn hình máy tính, nhắm mắt lại hoặc chớp mắt nhiều lần… Khi ngủ bạn nên hạn chế ánh sáng tối đa bởi vì ánh sáng kích thích thị giác, tạo hưng phấn vỏ não gây khó ngủ, mở cửa sổ cho thông thoáng vì lúc ngủ mắt cũng cần oxy để “thở”.

Massage mắt

Bạn nên massage đôi mắt mỗi ngày giúp mắt khỏe mạnh: dùng hai bàn tay cọ xát vào nhau cho nóng lên rồi sau đó áp lên đôi mắt, vuốt nhẹ từ trong ra ngoài, dùng tay day nhẹ nhàng đôi mắt, massage mắt cho mắt khỏe.

Chế độ ăn giúp bảo vệ đôi mắt

Bạn không nên chỉ ăn thịt mà nên ăn nhiều rau và các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E. Các loại thực phẩm có lợi cho mắt là: các loại gan động vật, trứng, cá, các loại rau xanh (đặc biệt là các loại có lá màu xanh đậm) và trái cây (carot, đu đủ, nho…)

Theo healthplus.vn

You may also like...