Bài tập thể dục nào phù hợp với bạn?

Mỗi bài tập thể dục sẽ mang lại lợi ích khác nhau. Tuy vào mục đích của mình, bạn hãy lựa chọn bài tập phù hợp nhất nhé.

Lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Các bài tập thể dục giúp chị em phụ nữ sau khi sinh lấy lại vóc dáng săn chắc gọn gàng hơn. Bạn có thể tập nhẹ nhàng với máy đi bộ, bài tập Aerobic nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Tuyệt đối bạn không nên tập các bài tập nặng, có sự tác động lớn tới cơ bụng.

Tuy nhiên bạn chỉ được tập luyện sau khi sinh ít nhất là 3 tháng (đối với sinh thường), nếu bạn tập sớm quá sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sức khỏe. Việc duy trì tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể chị em mau chóng bình phục và trở lại vóc dáng xưa.

Mục đích giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả, yêu cầu của bài tập là phải tiêu tốn nhiều năng lượng, bài tập có sự tác động lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể, chú trọng những vùng tập trung nhiều mỡ, ít săn chắc như vùng bụng, ngực.

Các bài tập phù hợp như Aerobic, chạy bộ trên máy hoặc chạy ngoài trời, đạp xe, các bài tập thể dục thẩm mĩ sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Sau khi đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn bạn cần duy trì việc tập luyện với thời gian và tần suất giảm đi để duy trì cho mình một vóc dáng lý tưởng.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp chị em duy trì vóc dáng và sức khỏe dẻo dai

Giảm stress và căng thẳng kéo dài

Các bài tập Aerobic vui nhộn giúp chị em quên đi những lo âu, phiền muộn hay bài tập yoga sẽ là lựa chọn tối ưu để bạn giải toả căng thẳng, stress. Đối với những bài tập này lúc đầu bạn nên đến các trung tâm và tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên, sau khi thành thạo rồi thì bạn có thể tranh thủ thời gian để tập luyện ở một nơi thông thoáng trong nhà đều mang lại hiệu quả nhé.

Đối với phụ nữ làm việc tại văn phòng

Chị em phụ nữ làm việc tại văn phòng thường ngồi lâu một chỗ và rất ít vận động. Hãy tận dụng thời gian rảnh để tập các bài tập tay không chủ yếu dành cho phần cổ, hông, tay, chân để duy trì cho mình sức khỏe dẻo dai và tinh thần minh mẫn để công việc hiệu quả.

Khi về nhà bạn có thể tập bổ sung bằng các bài tập yêu thích, phù hợp như yoga, Aerobic, bài tập thể dục thẩm mĩ với thời gian và tần suất tập luyện phù hợp hơn.

Thể dục luôn là người bạn giúp tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng của chị em phụ nữ. Bạn nhớ lựa chọn thời gian, địa điểm tập hợp lý để các bài tập thể dục phát huy được tối ưu tác dụng của nó.

 

You may also like...