7 lý do để bạn lựa chọn Yoga

Yoga là hình thức luyện tập rất phổ biến, phù hợp với thể trạng của nhiều lứa tuổi và sức khỏe khác nhau. Yoga mang lại nhiều cải thiện đáng kể cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Sau đây là 8 lý do để bạn lựa chọn Yoga như là một liệu pháp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể.

1. Yoga giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Tập yoga đều đặn là cách để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và làm giảm sự tích tụ calo dưới dạng mỡ. Vì trong quá trình tập yoga, các hormone gây căng thẳng giảm đi và độ nhạy insulin tăng lên, dẫn đến những thay đổi trong quá trình tiêu hao năng lượng và ngăn sự hình thành chất béo dưới da. Từ đó, yoga giúp chị em kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

2. Yoga giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai

Các động tác yoga tập trung vào kéo giãn các cơ, giúp bạn trở nên dẻo dai và tăng cường sức chịu đựng của cơ và khớp xương. Quá trình tập luyện kiên trì sẽ đem lại sự uyển chuyển của các cơ trong toàn cơ thể, bao gồm cả vai, hông và lưng. Hơn nữa, tập yoga thực sự là phương pháp luyện tập dành cho dân văn phòng, những người phải ngồi nhiều, ít vận động.

3. Yoga xoa dịu các khớp bị đau

Yoga nhấn mạnh vào các khớp để chúng hoạt động linh hoạt hơn. Các các khớp xương ít được vận động, các tư thế của yoga sẽ xoa bóp và giúp chúng tập luyện.
Đồng thời, yoga có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp, giảm cứng khớp buổi sáng, cải thiện thể chất và giảm sự căng thẳng, một yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp.

Sức khở của bạn

Yoga là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

4. Yoga giúp cân bằng tinh thần

Yoga không bất động giống như thiền nhưng chúng dựa trên sự điều hòa nhịp thở, giúp con người tĩnh tại hơn. Việc tập luyện yoga thường xuyên giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, một loại trầm cảm và căng thẳng gây ra cảm giác mệt mỏi, chán nản.
Bên cạnh đó, bài tập yoga thư giãn sẽ giúp mọi người cảm thấy thăng bằng, giải thoát khỏi những mệt mỏi, chán chường trong cuộc sống và lại tràn đầy sinh lực cho cuộc sống.

5. Giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Các tư thế yoga giúp điều hóa khí huyết trong cơ thể, giúp làm sạch và tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và ổn định tâm trạng, từ đó giúp đánh bại mọi tác nhân và vi khuẩn gây bệnh từ môi trường.

6. Giúp tăng cường hệ tuần hoàn

Các bài tập yoga từ cơ bản đến nâng cao đều có khả năng điều chỉnh nhịp tim và huyết áp, tăng cường lưu lượng tuần hoàn vành, cải thiện sức co bóp cơ tim, nâng cao sức chịu đựng của cơ tim trong điều kiện thiếu ôxy. Theo một nghiên cứu, tập luyện đều đặn sẽ làm nhịp tim giảm khoảng 10%, huyết áp giảm từ 15 – 25%, tích cực phòng ngừa các bệnh tăng huyết áp.

7. Giúp làm dịu các triệu chứng hen suyễn

Yoga chính là môn thể thao tuyệt vời cho những người bị hen suyễn. Vì đối với họ, việc tập thể dục thể thao đều đặn là cần thiết nhưng không được quá sức. Cơ chế dựa trên việc hít thở và điều hòa hơi thở cho phép những người có vấn đề về hô hấp được thực sự thở tốt hơn bằng phổi và khuyến khích phổi làm việc hết công suất.
Bên cạnh đó, những cách thở này cũng sẽ giúp làm thoáng đường thở bằng mũi và điều hòa hệ thống trung ương, điều này có ý nghĩa rất lớn không những về mặt sức khỏe mà còn cả về mặt tinh thần.

Tin liên quan :

Theo tienphong.vn

You may also like...