10 khoáng chất giúp bạn trẻ lâu

Luôn tươi trẻ so với tuổi là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Cung cấp đầy đủ 10 thực phẩm sau đây là một trong những bí quyết trẻ lâu giúp chị em luôn có một làn da trẻ trung rạng rõ và đặc biệt là kéo dài sắc xuân.

Không chỉ đơn giản là chỉ cần ăn nhiều rau xanh, củ, quả thì sẽ có làn da đẹp. Để làn da trẻ trung, rạng rỡ, bạn cần bổ sung cho cơ thể nguồn dinh dưỡng cần thiết, chế độ ăn cân bằng giữa protein, carbohydrate và chất béo từ khi còn trẻ. Một số thực phẩm như sau :

Protein – Bí quyết trẻ lâu

Protein là dưỡng chất thiết yếu để tạo cơ, giúp cơ thể gọn gàng và săn chắc. Protein còn tạo ra hormon và enzyme giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Để có thể có đủ loại protein cần thiết, mỗi bữa ăn bạn cần khoảng 45g các loại đạu, trứng, sữa, phô mai và yogurt…

Kẽm và sắt

Cở thể không dự trữ kẽm mà lấy kẽm từ nguồn thực phẩm bên ngoài. Thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến các nguy cơ chậm phát triển, tiêu chảy, dụng tóc, mắt kém và da xấu. Mỗi ngày bạn nên tăng cường dùng 200g ngũ cốc, một miếng thịt đỏ to bằng bàn tay hoặc ba con hàu.

Magie

Magie làm giảm nguy cơ ung thư, kiểm soát lượng can xi vào các tế bào. Lượng magie cần thiết cho phụ nữ khoảng 320 mg/ngày. Bạn nên ăn nhiều rau màu xanh sẫm, gạo nguyên cám, các loại hạt và sữa.

Canxi

Cơ thể cần canxi để duy trì sức khỏe xương, răng và giúp hệ thần kinh đảm nhận tốt chức năng của mình. Lượng canxi cần thiết mỗi ngày là từ 1000 – 1200mg. Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như bông cải, cải xanh, rong biển và các sản phẩm từ sữa và sữa.

Flavonoid – Chống lão hoá

Flavonoid có nhiều trong mầm đậu nành, cao củ sắn dây, socola, trà xanh, nam việt quất. Dưỡng chất này giúp tăng cường collagen và elastin giúp duy trì vẻ mịn màng cho làn da.

Vitamin C

Vitamin C là nguồn dưỡng chất quan trọng cho sự hình thành collagen, làm tăng độ đàn hồi cho da, ngăn cho da khỏi chảy xệ. Bên cạnh đó, vitamin C là chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lại tác động của các gốc tự do và tia tử ngoài tới da. Nhờ khả năng lưu giữ trong tế bào khoảng 26 tiếng, vitamin C giống như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp da trắng sáng mịn màng.

Bí quyết trẻ lâu

Vitamin C có nhiều trong dâu tây, các loại quả họ cam, chanh, bông cải xanh và ớt chuông đỏ.

Beta-carotene

Bí, khoai lang, cải bó xôi hoặc các loại rau màu xanh thẫm rất giàu beta-carotene. Khi vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp điều chỉnh quá trình sản sinh các tế bào, làm da mịn màng. Đặc biệt đây lại là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày, cơ thể cần 200g beta-carotene, vì vậy, bạn cần chú ý bổ sung chúng trong các bữa ăn hàng ngày.

Vitamin E

Lớp ngoài cùng của da nếu chứa đầy đủ lượng vitamin E cần thiết sẽ trở nên khỏe mạnh, tạo thành một hàng rào giữ nước, giữ độ ẩm cho da. Nguồn dưỡng chất này có nhiều trong hạt hướng dương và hạnh nhân.

Vitamin E cũng là chất chống oxy hóa, giúp ngăn cản các phản ứng oxy hóa như phản ứng tạo thành Melanin, có khản năng làm trẻ hóa làn da.

Nước

Cấu trúc của tế bào da hầu như là nước. Nếu thiếu nước, làn da sẽ trở nên khô và nhăn. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để ngăn khô da. Bạn có thể uống nước ngay cả khi không khát.

Omega 3 và chất béo

Nguồn dinh dưỡng cần thiết này có nhiều trong cá hồi, quả óc chó. Chúng giúp da chống lại tình trạng kích ứng hoặc viêm do tác động của tia cực tím và stress gây tổn thương tới sợi collagen, ngăn chặn lão quá và đem lại sự tươi trẻ cho làn da. Mỗi tuần bạn nên ăn cá khoảng 2 lần để bổ sung Omega 3.

Một làn da tươi trẻ cần rất nhiều dưỡng chất. Việc bổ sung chúng thông qua chế độ ăn để cung cấp đủ không phải là dễ dàng, nhất là phải cung cấp cho da một liều lượng vừa đủ lại càng khó hơn. Chị em phụ nữ nên đa dạng hóa các bữa ăn và lựa chọn một chế độ ăn uống khoa học giúp da và cơ thể có đầy đủ dưỡng chất để giữ được vẻ trẻ trung xuân sắc.

Tin liên quan :

 

You may also like...